Forum forme et santé › Forme et sports

Avertissement : Les opinions exprimées dans ce forum sont celles des membres d'aujourdhui.com. Avant de suivre un conseil extrait d'une discussion, veuillez le valider avec votre médecin traitant !

Commenter ajouter aux favoris signaler un abus
Créer une nouvelle discussion
Commenter ajouter aux favoris signaler un abus
Créer une nouvelle discussion
Commenter ajouter aux favoris signaler un abus Créer une nouvelle discussion
posté par alicelienquan1 le 28-10-2018 à 04:45

Voir le profil

6 cau thu co nhung pha bong sieu toc do trong 2 thap ky qua

Trong lịch sử nền bóng đá đã có các pha bóng sỡ hữu siêu tốc độ đáng ghi nhận, những pha bóng đã góp phần không nhỏ làm cho tên tuổi cho các cầu thủ. Những pha bóng này có những pha bóng không ghi bàn, tuy nhiên chúng sở hữ những sức mạnh & tốc độ khủng khiếp khiến nhiều bạn phải ngưỡng mộ. Để có một bàn thắng rất cần được hội tụ nhiều yếu tố như kỹ thuật, đường chuyền, sức mạnh...Trong đó vận tốc là một trong nhân tố chủ chốt đóng góp phần tạo cho một bàn thắng. Theo thống kê từ http://anglercombat.com, dưới đây là top những cầu thủ đã sút bóng siêu tốc độ khiến thủ chỉ biết đứng lặng bàng hoàng.

Ronny Heberson – 210 km/h
Heberson sinh năm 1986, là cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp cho Hertha Berlin. Heberson đã từng thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau. Anh đã để lại nhiều thành tích đáng gờm, trong đó có kỷ lục về cú sút với vận tốc nhanh nhất trong quãng thời gian anh đang thi đấu ở Bồ Đào Nha. Cú sút được tính toán và ghi lại với vận tốc 210 km/h, cú sút của Heberson đã khiến cho tất cả các cầu thủ trên sân phải ngỡ ngàng. Với vận tốc này hiện nay vẫn chưa có cầu thủ nào từng thực hiện được. Đến nay vẫn tồn tại nhiều cú sút khiến đối phương không thể kiểm soát được, trong đó có những trường hợp rơi vào tình huống “phản ứng không kịp” do sút bóng quá mạnh và nhanh.

David Hirst – 182,4 km/h
David Hirst là một trong những cầu thủ  bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Trong vai trò là tiền đạo tổng, với lối chơi mạnh mẽ, phóng khoáng, chàng trai này không chỉ may mắn được sở hữu về tốc độ, chiều cao, sức mạnh, kỹ năng lừa bóng và cả sáng tạo trong chiến thuật.
Vào năm 1996 tại sân đấu, Highbury David Hirst đã thực hiện cú sút bóng cực mạnh với vận tốc lên đến 182,4 km/h tại vị trí cách 20m trong cuộc đối  đầu với Arsenal. Mặc dù cú sút này không thể ghi bàn thắng, nhưng xét về vận tốc thì lại vô cùng uy lực. Với vận tốc khủng kiếp này đến lâu nay vẫn chưa có cầu thủ nào đủ tự tin để ghi thêm thêm cú sút tương tự tại Giải ngoại hạng Anh trong nhiều năm về sau đó.

David Beckham – 156,64 km/h
Với cái tên David Beckham hẳn không còn ai lạ lẫm nữa, anh chính là huyền thoại bóng đá sống, nổi tiếng với những đường chuyền bóng không có lực quá mạnh nhưng lại mang đến sự chính xác, sự hiểm hóc cho các địch thủ của anh. Những cú sút của anh mang tính khôn ngoan và mềm dẻo khiến đối thủ khó mà cản phá.
Tuy cú sút của anh không phải thuộc hạng mạnh, nhưng lại không phải ai cũng có thể cản trở được những cú sút đó. Minh chứng rõ nhất  là vào ngày 27 tháng 2 năm 1997, trong cuộc đối đầu với Chelsea anh đã tung ra cú dứt điểm với tốc độ bóng lên đến 156,4 km/h. Cú sút này đã góp phần mang lại tên tuổi cho anh không ít. Anh được biết đến với kỹ năng kiểm soát bóng tốt, chèn ép đối thủ hoàn hảo khiến anh trở nên nối tiếng trong thế giới bóng đá này.

David Trezeguet – 154,6 km/h
Nhắc đến cái tên Trezeguet, anh được biết đến là cầu thủ được nhiều khán giả hâm mộ bóng đá nhắc đến trong làng bóng đá quốc tế vào kỷ 20. Anh từng gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp chơi bóng đá của mình, trong đó có cú sút mà anh đã tung ra được xem là có vận tốc siêu nhanh ở trận đấu với Man Utd trong trận tranh chấp tứ kết Champions League. Cú sút năm đó có tốc độ uy lực lên đến 154,6 km/h. Đường bóng đi nhanh tới nỗi đối phương phải bàng hoàng không kịp phản ứng. Cú bóng được sút ra di chuyển sát dưới xà ngang đã san bằng tỉ số lên 1 – 1 trong tứ kết năm đó.

Ritchie Humphreys – 153,44 km/h
Ritchie Humphreys sinh năm 1977 tại  Sheffield United Kingdom, ông là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Hiện nay ông là cựu chủ tịch của Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và có bằng cấp huấn luyện cấp phép UEFA A License. Humphreys bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Premier League Sheffield Wednesday vào năm 1996. Sau khi tham gia anh đã ghi được nhiều thành tích hiển hách với 4 bàn trong 5 lần ra sân tại Premier League đầu tiên của mình. Trận bóng góp phần tạo nên tên tuổi của ông có lẽ là do cú sút tung ra trong trận Aston Villa với vận tốc 153,44/h vào lưới của đối phương.

Matt Le Tissier – 138,88 km/h
Khoảng thời gian 1997 có lẽ là mốc thời gian được ghi nhận có khá nhiều nhiều “cực phẩm” đột phá được ghi ra trong làng thể thao bóng đá. Trong đó Le Tissier cũng có cho mình cú sút bóng với vận tốc xé lưới của đối phương. Cú sút của Le Tissier đạt được vận tốc 138.8 km/h trong cuộc đối đầu với Newcastle khiến đối thủ phải đứng hình bàng hoàng. Từ đấy tên tuổi của anh cũng dần được biết đến nhiều hơn trong lòng người hâm mộ bóng đá.
Thực sự thì đã có những có sút tốc độ và mạnh khiến người hâm mộ mãn nhãn, tuy nhiên nếu tính về tốc độc được đo lường thì những cú sút trên xứng đáng lọt top những cầu thủ sút bóng siêu tốc độ trong 2 thập kỷ qua đáng ghi nhận nhất.






L’accès et l’utilisation du forum sont réservés aux membres d'Aujourdhui.com.
Vous pouvez vous inscrire gratuitement en cliquant ici.


Si vous êtes déjà membre, connectez-vous ici :

Si vous avez oublié votre mot de passe, cliquez ici.