Forum forme et santé › Forme et sports

Avertissement : Les opinions exprimées dans ce forum sont celles des membres d'aujourdhui.com. Avant de suivre un conseil extrait d'une discussion, veuillez le valider avec votre médecin traitant !

Commenter ajouter aux favoris signaler un abus
Créer une nouvelle discussion
Commenter ajouter aux favoris signaler un abus
Créer une nouvelle discussion
Commenter ajouter aux favoris signaler un abus Créer une nouvelle discussion
posté par ducmessi3792 le 31-10-2018 à 03:56

Voir le profil

Dich sot ve AFF Cup 2018 san sang tai phat

 

Nếu có loại dịch sốt nào không kiểm soát điều hành & ngăn ngừa nhất thì đấy đó là dịch sốt vé xem ĐTQG việt nam thi đấu khi mà VCK Suzuki AFF Cup hay SEA Games mở ra. Đây chính là vấn đề nan giải của lãnh đạo bóng đá VN.

"Sốt nào rồi cũng trở thành qua. Chỉ có sốt vé chẳng tha bao giờ". Vé bóng đá vào sân Mỹ Đình tại những VCK những giải đấu mà ĐT VN, Olympic nước ta, thậm chí là U19 VN từng là nỗi ám ảnh của ban tổ chức các giải đấu và những người được cho là có thể tìm kiếm được vé như cán bộ của Liên đoàn bóng đá nước ta hay phóng viên thể thao. Tất cả người hâm mộ nước nhà đều mong muốn kết quả thuận lợi cho tuyển việt nam, cụ thể là vị trí cao nhất tại bảng xếp hạng aff cup 2018 năm nay.

Hàng đoàn người ngồi xếp hàng trước các địa điểm bán vé (chủ yếu là tại sân vận động Mỹ Đình) từ đêm trước để hi vọng kiếm được tích kê vào mua vé, họ rậm rạp nhau, khuôn mặt méo xẹo ép sát vào các hàng rào chắn bằng sắt nhọn… luôn khiến chúng ta phải ám ảnh. Nó thể hiện thực tế: thị hiếu được theo dõi ĐT nước ta thi đấu của NHM nội địa là rất to lớn.

Chẳng thế mà khi bản quyền phát sóng môn bóng đá nam Á vận hội 2018 còn chưa xuất hiện, toàn nước "sẵn lòng" cùng xem lậu trên Internet mà không hề do dự mình làm thế là đúng hay sai? Cái nhu cầu đó phải được thỏa mãn nhu cầu bằng các tấm vé vào sân bất chấp giá, bằng những kênh phát sóng mặc kệ hợp pháp hay phi pháp.

chính vì như vậy, ở một trận đấu cấp ĐTQG, thường chỉ có 4 vạn vé được in ra, tương đồng với sức chứa của sân Mỹ Đình. Trong đó, phải đến vài nghìn vé không bán tới tay NHM mà dùng để biếu tặng các nhân vật VIP, khách mời, quan chức… thế nên, nhu cầu càng lớn mà nguồn cung không hề đảm bảo sẽ thỏa mãn nhu cầu được.

Một mặt khác, giá vé xem bóng đá của ta khá rẻ. Chẳng hạn như vé xem VCK AFF Cup 2018 tới đây chẳng hạn, chỉ còn 100 ngàn đ đến 400 ngàn đ. Đấy là mức phí tổn có thể chấp nhận được khi nó chỉ tương đương một lần đổ xăng xe máy hay là 1 thùng bia hạng trung bình. Vậy nên, giá vé là chuyện nhỏ, thậm chí khi sốt vé lên rất cao điểm, người ta sẵn sàng chi gấp 10 hay 20 giá trị thực để mua vé.

đây là những điều đã xuất hiện ở hầu như các event bóng đá xuất hiện ĐT VN. Còn nhớ ở trận chung kết U19 của lứa Công Phượng, Tuấn Anh năm 2014, tấm vé giá 100 nghìn được dân phe vé đẩy lên tận 4 triệu đồng, tức gấp 400% mà vẫn bán ngon ơ. Và đó cũng chính là trận đấu con số người ngồi trên khán đài phải cao gấp rưỡi số ghế.

Có nhiều bạn sẽ tự hỏi, Lý Do chúng ta không xây SVĐ có sức chứa to nhiều hơn, kiểu như sân Nou Camp chẳng hạn để giải tỏa cơn sốt? Tiền để xây sân là một trong luận điểm lớn, bởi giá cả cho việc thi công, vận hành & cai trị một SVĐ là cực nhiều, sân càng to thì giá thành càng tăng. Nhưng luận điểm to hơn là ngày thường chúng sẽ để làm gì?

Bởi NHM việt nam rất lạ, chúng ta chỉ sốt với những trận bóng có yếu tố ĐT VN mà thôi, trong khi những trận đấu ở V.League hay hạng Nhất thì có mời vào cũng phủ nhận. Bi đát hơn là ở giải VĐQG bóng đá Nữ, nhiều trận đấu diễn ra sôi nổi trong sự chứng kiến của những con bò tha thẩn gặm cỏ. Vậy cho nên, chiến thuật xây sân lớn là bất khả thi, chính vì nếu làm thì lỗ nặng là cái chắc.

Đừng chê rằng bóng đá ở V.League dở hơn bóng đá ở cấp ĐTQG bởi vẫn chính là những cầu thủ đó, ngôi sao ấy thi đấu cơ mà. Luận điểm chỉ là tư tưởng đám đông. Khi đội tuyển nước ta càng thi đấu tốt, càng vào sâu hay phải đối mặt những đối thủ cạnh tranh truyền kiếp thì chính là lúc niềm tin dân tộc của NHM bốc cao, tâm lý đám đông kéo nhau đến sân mở ra và sốt vé xảy ra. Phải đến sân chứ không còn xem ti vi.

vậy nên, chúng ta có nền cổ vũ & trải nghiệm bóng đá khá lạ, những cơn sốt vé khá lạ và hầu như chẳng có biện pháp nào để ngăn ngừa. Và chắc chắn ở giải đấu trong năm này, chuyện biển người ngồi xếp hàng mua vé, đồng loạt công ty, tổ chức nộp đơn xin mua vé qua đường công văn sẽ lại tái diễn. Không hẳn để xem bóng đá mà là tạo nhu cầu sốt giả, đẩy giá vé lên rất cao & bán lại.

Có biết cũng chẳng làm cái gi được, vì toàn tự nguyện chứ có ai lừa ai đâu? Xem thêm các thông tin bóng đá thể thao mới nhất tại:

https://ducmessi3792.hatenablog.com/
https://www.flickr.com/photos/141093927@N07/

 






L’accès et l’utilisation du forum sont réservés aux membres d'Aujourdhui.com.
Vous pouvez vous inscrire gratuitement en cliquant ici.


Si vous êtes déjà membre, connectez-vous ici :

Si vous avez oublié votre mot de passe, cliquez ici.