Forum forme et santé › Forme et sports

Avertissement : Les opinions exprimées dans ce forum sont celles des membres d'aujourdhui.com. Avant de suivre un conseil extrait d'une discussion, veuillez le valider avec votre médecin traitant !

Commenter ajouter aux favoris signaler un abus
Créer une nouvelle discussion
Commenter ajouter aux favoris signaler un abus
Créer une nouvelle discussion
Commenter ajouter aux favoris signaler un abus Créer une nouvelle discussion
posté par taice123 le 19-12-2018 à 18:16

Voir le profil

Yoga hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm nh&#43

Như chúng ta đã biết, Yoga, đặc biệt là Yoga trị liệu, đã được sử dụng như một phương thuốc tự trị, dạy cho bạn cách sử dụng chính cơ thể của mình để xoa dịu và chữa lành những cơn đau do các bệnh lí về xương cơ gây nên thư giãn tâm trí, loại bỏ căng thẳng, tăng cường sức đề kháng và làm săn chắc cơ thể.

>>> Xem thêm: tập gym cho người thoát vị đia đệm

Đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, Yoga sẽ phát huy được tác dụng khi được tập luyện đúng cách. Các động tác của Yoga sẽ làm tăng cường sức mạnh lên các cơ. Một số tư thế yêu cầu bạn phải đứng yên và duy trì chúng trong một khoảng thời gian, điều này giúp cơ bắp được thư giãn và một số sẽ được kéo căng. Cơ bắp được kéo căng làm tăng giới hạn chuyển động của cơ thể, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển phần lưng và cổ của mình.

Cơ bắp khỏe sẽ hỗ trợ cho vùng cột sống, khiến phần đĩa đệm bị tổn thương sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực, gây đau đớn cho cơ thể. Bên cạnh đó, Yoga còn giúp cho quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng được tốt hơn, bổ sung chất cho đĩa đệm và các bộ phận khác trên cơ thể, hỗ trợ quá trình chữa lành bệnh.

Yoga cũng giúp người tập xác định được giới hạn của bản thân, nhận thức được khả năng luyện tập của mình ở trình độ nào, tránh được những chấn thương khiến cho bệnh trở nên tệ hơn. Kiểm soát cân nặng cũng là lợi ích mà Yoga đem lại, vì trọng lượng dư thừa của cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân gây áp lực lên phần đĩa đệm.

Những lưu ý khi người bệnh tập luyện Yoga

Để việc tập luyện trở nên hiệu quả và tránh mang thêm đau đớn cho cơ thể, khiến bệnh ngày càng xấu đi, người tập cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu luyện tập. Lựa chọn cho mình một lớp học Yoga bài bản để nhận được sự hướng dẫn và chỉ dạy tận tình của Master Yoga chuyên nghiệp. Bạn nên tránh thực hiện các động tác đòi hỏi quá nhiều kĩ thuật khó khi chưa thành thạo. Khi tập luyện, cần kiên trì, từ tốn, đi từ cơ bản chắc chắn rồi mới tập lên trình độ cao hơn. Không vì tranh đua với bạn bè tập chung mà hấp tấp, mang chấn thương cho mình.






L’accès et l’utilisation du forum sont réservés aux membres d'Aujourdhui.com.
Vous pouvez vous inscrire gratuitement en cliquant ici.


Si vous êtes déjà membre, connectez-vous ici :

Si vous avez oublié votre mot de passe, cliquez ici.